Lý thuyết:

1. Image Textures
Image Textures là họa tiết trên bề mặt mô hình 3D

Dựa vào UV map đã học trong bài trước để xác định vị trí của họa tiết khi xuất hiện trên model

Trong bài này, chúng ta chỉ học các load map vào để test trên 3D view. Bài sau sẽ học Material sử dụng texture để render

Đưa đối tượng trở về Edit Mode và chọn toàn bộ polygon

Blender, viet nam, huong dan, tieng viet, tutorial

Trong Cửa sổ UV/Image Editor, click vào Open để mở ảnh muốn làm texture. Di chuyển UV đến vị trí mong muốn

Blender, viet nam, huong dan, tieng viet, tutorial

Trong Viewport Shading chọn Texture để hiển thị texture trên model 3D

Blender, viet nam, huong dan, tieng viet, tutorial

Blender, viet nam, huong dan, tieng viet, tutorial


2. Image texture painting
Phần này chúng ta sẽ học cách vẽ màu sắc lên đối tượng

ghép họa tiết bất kỳ vào file texture

Vì phần này chủ yếu là thực hành nên hãy xem video để biết thêm chi tiết (đang update video)


3. Packing, Unpacking Image Texture Files
Packing, Unpacking Image Texture Files là thao tác nhúng file texture vào file blend và tách các file texture ra khỏi file blender. Ứng dụng trong trường hợp copy file Blender sang máy khác mà không bị mất texture.

Vào

File -> External Data -> Pack All Into .blend

File -> External Data -> Unpack All Into File

Blender, viet nam, huong dan, tieng viet, tutorial


Video hướng dẫn lý thuyết bài 6

Đang cập nhật

Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/huong-dan-tong-quan-ve-phan-mem-blender-bang-tieng-viet.68222/#ixzz3mG6XKBzP

- Copyright © Blender Việt Nam - Blogger Templates - Facebook HungtruongVFX - Designed by Nguyen Hung Truong -