Lý thuyết:
1. Image Textures
Image Textures là họa tiết trên bề mặt mô hình 3D
Dựa vào UV map đã học trong bài trước để xác định vị trí của họa tiết khi xuất hiện trên model
Trong bài này, chúng ta chỉ học các load map vào để test trên 3D view. Bài sau sẽ học Material sử dụng texture để render
Đưa đối tượng trở về Edit Mode và chọn toàn bộ polygon
Trong Cửa sổ UV/Image Editor, click vào Open để mở ảnh muốn làm texture. Di chuyển UV đến vị trí mong muốn
Trong Viewport Shading chọn Texture để hiển thị texture trên model 3D
2. Image texture painting
Phần này chúng ta sẽ học cách vẽ màu sắc lên đối tượng
ghép họa tiết bất kỳ vào file texture
Vì phần này chủ yếu là thực hành nên hãy xem video để biết thêm chi tiết (đang update video)
3. Packing, Unpacking Image Texture Files
Packing, Unpacking Image Texture Files là thao tác nhúng file texture vào file blend và tách các file texture ra khỏi file blender. Ứng dụng trong trường hợp copy file Blender sang máy khác mà không bị mất texture.
Vào
File -> External Data -> Pack All Into .blend
File -> External Data -> Unpack All Into File
Video hướng dẫn lý thuyết bài 6
Đang cập nhật
Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/huong-dan-tong-quan-ve-phan-mem-blender-bang-tieng-viet.68222/#ixzz3mG6XKBzP