Lý thuyết:
1. Edit mode - Chỉnh sửa đối tượng
Đối tượng 3D được tạo thành bởi các mặt phẳng, mặt phẳng liên kết với nhau bởi các cạnh và điểm. Bài này các bạn sẽ được học cách chỉnh sửa đối tượng ở cấp độ điểm, cạnh, mặt phẳng
- Chuyển đổi Object Mode - Ediet Mode: Tab
- Chỉnh sửa điểm, cạnh, mặt phẳng:
Ctrl + Tab
Ctrl + Tab + V
Ctrl + Tab + E
Ctrl + Tab + F
- Bao gồm các công cụ chọn giống như trong Object Mode
- Chọn các điểm (cạnh, mặt) nối tiếp: Alt + Chuột phải
- Chọn các điểm (cạnh, mặt) song song: Ctrl + Alt + Chuột phải
- Phóng to, thu nhỏ vùng chọn: Ctrl + +, Ctrl + -
- Chọn điểm (cạnh, mặt) Liên kết với nhau: L, Ctrl + L
Sử dụng các công cụ biến đổi như trong Edit Mode
- Di chuyển: G
- Quay: R
- Chỉnh kích thước: S
- Extrude Region: E
- Extrude Region (Vertex Normals)
- Extrude Individual
Chia nhỏ đối tượng dựa trên các cạnh song song
6. Slide
Trượt các điểm trên cạnh
- Vertices Slide: Shift + V
- Edge Slide: Ctrl + E
- G + G
- Cắt poly: K
- Cắt poly đang chọn: Shift + K
- Bắt dính vào điểm, trung điểm của cạnh: Ctrl
Dùng để tách, cắt thủng lưới theo vị trí con trỏ
9. Tạo cạnh, Mặt phẳng từ các điểm:
- Make Edge/Face: F
- Bridge Edge Loops: W -> Bridge Edge Loops
Video:
youtube.com/playlist?list=PLc9RZ24NmeGuxmgRnzl8toPn3fw_jpPbd
Bài Tập:
Bài 1. Model các đối tượng sau
Bài 2. Model các loại quả
Tìm kiếm các loại quả rồi model lại, ví dụ Táo (apple), Chuối (banana),..
Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/huong-dan-tong-quan-ve-phan-mem-blender-bang-tieng-viet.68222/#ixzz3mG5j8xBx